15/1/14

Series “SEO một keyword lên top Google trong 1 tháng” – Phần 2

Hướng dẫn tối ưu thẻ title và description để SEO Onpage
phần 1, chúng ta đã đi qua việc phân tích chọn từ khóa thích hợp để tiến hành SEO. Đó luôn là bước đầu tiên cơ bản nhất mà bạn cần (phải) làm nếu muốn kế hoạch SEO của bạn luôn được trôi chảy và đúng như dự kiến. Sau khi bạn đã có trong tay bộ từ khóa tối ưu nhất mà bạn muốn SEO, thì hãy bắt đầu ngay với dự án SEO bằng việc tối ưu hóa Onpage thông qua các thẻ title, description mà tác giả Sitle sẽ trình bày trong bài viết này.

Phần 2: Tối ưu hóa các thẻ meta tối cần thiết cho SEO

Tối ưu thẻ Title

Được coi là bộ mặt của website trên kết quả tìm kiếm, Title là điều mà người dùng chắc chắn luôn luôn được quan tâm đầu tiên khi click vào website trên kết quả tìm kiếm.
Một số gợi ý khi viết Title cho trang/bài viết cần SEO
  • Độ dài không quá 69 ký tự ( cái này quá quen thuộc rồi nên mình không đề cập thêm nữa)
  • Bắt buộc chứa từ khóa cần SEO nhưng không nên lặp lại quá 2 lần
Tips: Đừng đặt Title kiểu “Phim HD, Phim HD online, HD phim, Phim HD hay nhất” => Càng nhồi nhét càng khiến bạn trở thành spammer trong mắt những con BOT của GG

Bạn có đang tìm hosting quốc tế chất lượng cao? Hãy để mình góp ý cho bạn vài nhà cung cấp hosting quốc tế chất lượng tốt nhất mà mình đã từng sử dụng nhé.  :cheers:

Để tôi thử!
Thay vì vậy có thể đặt là : “Xem phim HD online – Trang tải phim HD online miễn phí
Một title như trên tôi có thể SEO cả một bộ keyword:
{Phim HD, xem phim HD, xem phim HD online, tải phim HD, tải phim HD online miễn phí…}
Vừa tránh bị BOT đánh giá spam, vừa thân thiện với người dùng :D
  • Nổi bật Keyword trên kết quả tìm kiếm
Hãy xem một ví dụ
noi-bat-keyword
Sự nổi bật chính là việc keyword xuất hiện ngay đầu của Title, càng ở các vị trí về cuối của kết quả tìm kiếm thì sự nổi bật sẽ giảm dần
Tips: Qua đây chúng ta có thể xác định được một keyword chúng ta đang chuẩn bị SEO hiện đang có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh, sự nổi bật càng nhiều thì chứng tỏ keyword đang được SEO có chủ định thay vì tự nhiên, nếu bạn SEO một từ khóa mà search thử trên Google đến trang 5-6 nó vẫn nằm lù lù ở ngay đầu tiên của Title thì theo mình bạn nên mở bài Khó – Nam Cường nghe thư giãn trước khi bắt đầu SEO nó :D
Tham khảo thêm: Cách đặt tiêu đề tối ưu để tăng lượt truy cập.

Tối ưu thẻ Meta Description

Sau Title thì Description mình cho là quan trọng thứ 2 trong các thẻ meta mình đang và sẽ đề cập đến.
Meta Description được dùng để tóm gọn nội dung trang chỉ trong tối đa 160 ký tự, vì thế bạn hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi viết description cho bài viết.
Nó cũng như việc cách bạn chào mời khách hàng như thế nào để khách hàng mới chỉ nghe 1 lần thôi là đã muốn mua hàng của bạn vậy.
Tips: Một kinh nghiệm nhỏ của mình khi viết Description là ngoài keyword chính xuất hiện trong description, hãy viết sao để nó có thể bao gọn luôn cả các keyword phụ.
Tác dụng là gì : “Ở xứ mù thằng chột làm vua”, khi Title không chứa từ khóa, Google sẽ tìm trong Description xem keyword đó có xuất hiện không để xếp hạng tìm kiếm
VD:
vai-tro-cua-description
Mặc dù Title cũng như nội dung trang của mình hoàn toàn không chứa key “sms chuc thi tot doc dao” nhưng chỉ cần một xuất hiện nhỏ trong description thôi cũng giúp mình chiếm giữ một vị trí khá đẹp cho một keyword phụ, đồng ý chứ ? :gach:
Xem thêmCách đặt từ khóa để tối ưu SEO.

Meta Keyword

Thẻ Meta Keyword hoàn toàn vô giá trị với Google trong thời điểm hiện tại, tuy nhiên Bing và Yahoo vẫn còn lệ thuộc vào nó, những công cụ khác như Ask, Yan, Baidu gì gì thì mình éo rõ nên k dám phát biểu liều chỗ này :D
Vì thế bạn cũng có thể lợi dụng meta keyword này để thuận lợi hơn nếu có SEO cho Yahoo và Bing. (Chả liên quan gì đến việc SEO cho Google cả nhưng mình nghĩ là cần đề cập đến thôi).
Tips: Chả có gì ở cái này cả, chỉ là khuyên bạn nhét thẻ keyword vào thì đừng spam quá lố thôi, 5-7 keyword trong phần content của thẻ meta này là vừa đẹp, 10 cũng chả sao, đừng 50,100 keyword nhét vô là đc.

Meta Robots:

Không có gì đặc biệt cả, chức năng là điều hướng các loại BOT hoạt động trên trang của mình theo ý muốn riêng
Mình thường đặt là :
1
<meta name="robots" content="index,follow,all" />
Chức năng: Mọi con BOT khi vào website  sẽ tiến hành index trang hiện tại, sau đó đi theo các link dofollow trên trang hiện tại để tiếp tục index.
Danh sách BOT và tài liệu tham khảo về meta robots mời bạn tham khảo tại Igoo

Meta Language:

Hãy chỉ cho BOT biết trang web của bạn sử dụng ngôn ngữ nào, rất tốt để giúp BOT định hướng được người dùng của website và điều hướng tìm kiếm tốt hơn.
Tips: Nếu bạn đang SEO từ khóa trên Google.com.vn, hãy đặt
1
<meta name="language" content="vietnamese" />
Nó sẽ giúp Google điều hướng tìm kiếm vào nội dung của bạn tốt hơn rất nhiều
Tóm lại sau bài này bạn cần làm những điều gì khi tối ưu meta tag
  • Title: Khi viết cần chèn keyword cần SEO vào, Nổi bật keyword trong Title và diễn tả chính xác nội dung của trang web
  • Description: Hãy viết sao cho 160 ký tự đấy hiển thị chính xác nhất nội dung trang bạn đang SEO, đồng thời đừng quên chèn keyword vào description nhé
  • Robots: điều hướng BOT theo ý mình
  • Keyword: Còn có giá trị với Bing, Yahoo, và vô giá trị với Google
  • Language: Rất tốt khi bạn cần SEO theo một khu vực nhất định
Meta Tag bạn hay sử dụng là gì ? Mời các bạn tham gia thảo luận góp ý cho mình để series bài viết này hoàn thiện hơn. Mình xin ghi nhận mọi đóng góp từ  các bạn

Tags:

0 Responses to “Series “SEO một keyword lên top Google trong 1 tháng” – Phần 2”

Đăng nhận xét

Featured Posts

© 2013 SƯU TẬP WORDPRESS - BLOGGER. All rights reserved.